วันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

สาขาเทคโนโลยีการสื่อสารบินตรงขอดูงานมรภ.ภูเก็ต





อาจารย์และนักศึกษาปริญญาโทสาขาเทคโนโลยีการสื่อสาร ขอดูงานการเรียนการสอนบัณฑิตศึกษา มรภ.ภูเก็ต อธิการบดีให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น พร้อมโชว์ผลงาน UBI แนะหัวข้อวิทยานิพนธ์นักศึกษา

ผศ.ดร.ประภา กาหยี อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต เปิดเผยว่า "การเรียนการสอนระดับปริญญาโทของมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ตเน้นสอนในมหาวิทยาลัยเป็นหลัก โดยจัดการเรียนการสอนในวันเสาร์ อาทิตย์ มีเพียงสาขาสาธารณสุขเท่านั้นที่เปิดสอนในภาคปกติ ทางมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ตยินดีที่จะมีโครงการร่วมมือกัน เช่นการมาทำการวิจัยที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งมีศักยภาพด้านการใช้ 3G หรือการเปิดสอนที่จะใช้ทรัพยากรร่วมกันก็สามารถทำได้ เนื่องจากขณะนี้การคมนาคมสะดวกขึ้น โดยมีเครื่องบินบินตรง ภูเก็ต - อุดรธานี ทุกวัน ซึ่งน่าจะมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันในอนาคตได้"
ผศ.ดร.เสกสรร สายสีสด ประธานบริหารหลักสูตรสาขาเทคโนโลยีการสื่อสาร มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี เปิดเผยว่า การศึกษาดูงานในครั้งนี้ เป็นการพานักศึกษาที่เรียนระดับปริญญาโทมาหาประเด็นปัญหา หัวข้อการทำวิทยานิพนธ์ โดยเฉพาะเทคโนโลยีการสื่อสาร ซึ่งจังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดนำร่องในการใช้เทคโนโลยี 3G สำหรับคณะผู้ร่วมศึกษาดูงานประกอบด้วย ผศ.ดร.วัชพร มานะจิตรและนักศึกษาปริญญาโท รุ่นที่ 2 รุ่นที่ 3 และรุ่น ที่ 4 ร่วมศึกษาดูงานในครั้งนี้ ขอขอบพระคุณทางมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ตที่ให้ความอนุเคราะห์นักศึกษาในการเข้าศึกษาดูงานในครั้งนี้
การศึกษาดูงานในครั้งนี้ได้ศึกษาดูงานด้านการจัดการเรียนการสอนระดับบัณฑิตศึกษา โดยฟังการบรรยายสรุปจากบัณฑิตวิทยาลัย หลังจากนั้นได้เดินทางไปศึกษาดูงานการดำเนินการโครงการ UBI ของมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ที่ประสบความสำเร็จในการบ่มเพาะวิสาหกิจชุมชน โดยเฉพาะด้านเทคโนโลยี ซึ่งคาดว่านักศึกษาจะได้นำประเด็นปัญหาต่าง ๆ มาเสนอเป็นหัวข้อวิทยานิพนธ์ต่อไป.
[รวมภาพการศึกษาดูงาน]

1 ความคิดเห็น:

ขอบคุณที่ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสาขาเทคโนโลยีการสื่อสาร